Thứ Tư, 6 tháng 11, 2013

Thiếu nhi Thánh thể Nỗ lực

Tin hoạt động Giáo xứ
Lễ thành lập tổ chức "Thiếu nhi thánh thể"

            Tối 27/8/2009, tại Nhà thờ Giáo xứ Nỗ Lực( xã Thuỵ Vân, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, thuộc Giáo phận Hưng Hoá) đã cử hành Thánh lễ ra mắt tổ chức đoàn thể "Thiếu nhi thánh thể" của Giáo họ do Cha Giu se quản xứ Nguyễn Viết Hiệp đồng thời là Cha linh hướng chủ tế. Tham dự thánh lễ có  Ban hành giáo, Hội đoàn các giáo họ, các bậc phụ huynh và đông đảo giáo dân trong Xứ. Trên 330 em thuộc lứa tuổi thiếu nhi tình nguyện gia nhập tổ chức "Thiếu nhi thánh thể" đã sốt sắng hiệp dâng thánh lễ cùng cộng đồng.
            Trong bài giảng, Cha chủ tế đã nêu lên ý nghĩa cao đẹp của hoạt động "Thiếu nhi thánh thể". Đó là sự tập hợp lứa tuổi măng non vào một tổ chức nhằm giáo dục các em có tinh thần, đạo đức ki tô giáo và đạo đức xã hội, hướng tới Chân, Thiện, Mỹ và tránh xa các tệ nạn xã hội. Hoạt động của Tổ chức này sẽ là một trong những nhân tố tích cực cộng tác với gia đình, hội đoàn, nhà trường, chính quyền và các đoàn thể xã hội trong việc quản lý, giáo dục, hướng dẫn các em trên con đường phấn đấu trở thành những công dân guơng mẫu, nối tiếp truyền thống tốt đẹp của cha ông.
            Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã công bố Danh sách các thành viên của các Ban: Huynh trưởng, Trợ uý, Hướng dẫn…Cha chủ tế đã làm phép và trao khăn, cờ của tổ chức "Thiếu nhi thánh thể" cho các thành viên trong niềm hân hoan và tin tưởng của toàn thể bà con giáo dân tham dự thánh lễ.
            Phát biểu cảm tạ, em Đội trưởng thay mặt các bạn đã nói lên những lời tâm huyết:" Chúng con là những búp măng non tự hào, hạnh phúc được sinh ra và lớn lên trong Đại gia đình Giáo hội và đất nước Việt Nam ,  luôn đựoc chở che, cưu mang dưới hàng tre rợp bóng mát lành - đó là tình cảm, là tấm lòng bao dung, nhân hậu của các quý cha, quý dì, ông, bà, cha mẹ, thầy cô giáo và cộng đồng để đoàn măng non nhỏ bé chúng con luôn mọc thẳng và lớn lên không ngừng; lánh xa được những cạm bẫy tệ nạn xã hội đang rình rập khắp nơi mà lứa tuổi còn non nớt của chúng con rất dễ mắc phải.Chúng con luôn tâm niệm rằng: quý Cha, quý Đoàn thể, gia đình và cộng đồng luôn dành cho chúng con những gì tốt đẹp nhất để chúng con có ngày vui hôm nay với Thánh lễ thật sốt sắng, trang nghiêm và long trọng cũng như tương lai của đoàn chúng con sau này. Chúng con  xin hứa sẽ cố gắng làm tròn bổ phận của mình để xứng đáng với tình thương mà quý Cha và Cộng đồng đã dành cho chúng con và đặt niềm tin yêu ở chúng con".
            Ngày Lễ ra mắt của Tổ chức Thiếu nhi Thanh thể là niềm hân hoan vô bờ đối với lớp măng non Giáo xứ Nỗ Lực đang trong những ngày hoạt động sôi nổi hướng tới Đại hội giới trẻ khu vực miền Bắc sẽ diễn ra trên quê hương Phú Thọ - Đất Tổ Vua Hùng(tháng 11/2009) và kỷ niệm 400 năm đón nhận Tin Mừng và 330 năm thành lập Giáo xứ vào năm 2010.

                                                                                      Nguyễn Công Hoan
Đ/c: Thư viện tỉnh Phú Thọ - Đường Trần Phú - TpViệt Trì - Phú Thọ




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét