Thứ Tư, 6 tháng 11, 2013

Lời cảm ơn của Phụ huynh các cháu xưng tội lần đầu

Lời cảm ơn của các bậc phụ huynh trong ngày lễ con em được xưng tội, rước lễ lần đầu
(Thứ 6 ngày 10/12/2010)

Vinh danh Thiên Chúa !
Trọng kính Cha Quản Xứ, Cha khách
Kính thưa các quý gì, quý thầy, quý cụ ông, cụ bà và toàn thể cộng đồng dân Chúa!

Hoà với không khí tưng bừng, phấn khởi đón nhận hồng ân Thiên Chúa của Giáo hội hoàn vũ nói chung, Giáo hội Việt Nam nói riêng trong dịp kết thúc Năm Thánh 2010, đặc biệt, với Giáo xứ nhà, chỉ ít hôm nữa thôi, cộng đồng Giáo xứ sẽ hân hoan Mừng lễ khánh thành Nhà mục vụ , Bế mạc Năm Thánh 410 năm đón nhận Tin Mừng; chuẩn bị mừng lễ Giáng sinh; hôm nay tại Thánh đường Đức Mẹ Mân Côi Nỗ Lực, Cha Xứ đã long trọng ban phép Giải tội, dâng Thánh Lễ và  cho 102 cháu đủ điều kiện rước Mình Thánh Chúa lần đầu tiên trong đời. Đây thực sự là một bước ngoặt lớn, ghi dấu ấn thiêng liêng trong tâm hồn của các cháu trên đường đồng hành với Chúa Kitô và Hội thánh. Là ông bà, cha mẹ - các bậc phụ huynh của các cháu - chúng con thật vô cùng xúc động, tự hào, phấn khởi  vì thế hệ cháu con đã noi gương ông cha trong đời sống Đức tin. Lời đầu tiên, thay mặt các bậc phụ huynh, con xin bày tỏ tấm lòng cảm tạ, tri ân sâu sắc đối với sự quan tâm dạy dỗ, chỉ bảo tận tình của Cha xứ, các thầy, các gì, các thầy cô giáo lý viên trong thời gian qua để ngày hôm nay các cháu được vinh dự xưng tội, rước lễ lần đầu.

Trọng kính Cha Quản Xứ, Cha khách!
Kính thưa các quý gì, quý thầy, quý cụ ông, cụ bà và toàn thể cộng đồng dân Chúa!

Như sách “Bổn dạy những lẽ cần cho được rỗi linh hồn” đã chỉ rõ: Phép Giải tội là một trong 7 phép trọng hơn Đức Chúa Giê su đã lập. Nếu như phép Rửa tội là phép làm cho con người được” khỏi tội tổ tông truyền mà nên con cái Đức Chúa Trời, cùng nên con cái Hội thánh” thì phép Giải tội và phép Mình thánh Chúa là những phép trọng nhằm cứu giúp, trợ lực cho con người thoát khỏi tội lỗi, làm lành với Thiên Chúa và đồng loại. Trong Thánh lễ hôm nay, quý Cha và cộng đồng đã cùng hiệp thông cầu nguyện cho hiện tại và tương lai của các cháu. Tuy nhiên, con cháu chúng con hiện thời còn ở tuổi thơ ngây, chưa thể có những nhận thức sâu xa về nội dung, ý nghĩa cao trọng của các phép Bí tích. Mặt khác, một số mặt trái của xã hội ngày nay không khỏi có những tác động không lành mạnh đến tâm hồn các cháu. Chính vì lẽ đó,  chúng con xin quýCha, quý Thầy, quý gì, các thầy cô giáo lý viên và cộng đồng trong thời gian tới tiếp tục dành thời gian, công sức dạy dỗ, bảo ban các cháu nhiều hơn về giáo lý; nâng đỡ, động viên các cháu về mặt tinh thần để các cháu ngày càng thăng tiến trên con đường đạo đức, xứng đáng là những bông hoa đẹp trong vườn hoa đẹp đầy hương sắc của Đức Ki tô và Mẹ Maria. Phần chúng con, chúng con cũng xin hứa trước Cha và cộng đồng sẽ làm hết sức mình chu toàn bổn phận và trách nhiệm làm, ông bà, cha mẹ, cộng tác chặt chẽ với mọi người trong việc chăm lo, nuôi dưỡng, giáo dục con em mình cả về việc đạo, việc đời.
Nguyện xin Thiên Chúa toàn năng và Mẹ Maria, Thánh cả Giuse và các Thánh trên trời ban hồng ân tràn đầy trên con cái chúng con và trả công bội hậu cho quý Cha, quý Thầy, quý gì, quý Thầy cô giáo lý viên và cộng đồng đã quan tâm, dìu dắt con cái chúng con có được ngày vui trọng đại này.
Một lần nữa, thay mặt các bậc phụ huynh, con xin được cảm tạ và kính chúc sức khoẻ quý Cha, quý Thầy, quý gì, các thầy cô giáo lý viên và toàn thể cộng đồng.

Xin trân trọng cảm ơn./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét